Hướng dẫn chọn mua bộ lưu điện ups

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Hướng dẫn chọn mua bộ lưu điện ups

Trả lời: chào bạn đại lý yên phát chuyên bán bộ lưu điện ups giá tốt nhất thị trường chất lượng cao sản phẩm chính hãng sau đây xin tư vấn các bạn chọn mua bộ lưu điện ups.
Điểm đầu tiên cần để ý khi lựa chọn bộ lưu điện ups đó là cần xác định công suất cho phù hợp với yêu cầu. Bạn cần mua bộ lưu điện ups có công suất lớn hơn hoặc bằng công suất thiết bị sử dụng.
Lưu ý các bạn là máy vi tính có công suất tính theo dòng một chiều với đơn vị đo là W, một máy vi tính phổ thông thường có công suất khoảng 300w kể cả màn hình. Còn bộ lưu điện ups có công suất tính theo dòng xoay chiều với đơn vị đo là VA, bạn có thể tham chiếu sang đơn vị đo W bằng cách lấy số VA nhân hệ số 0,7. Ví dụ: một UPS có công suất 500VA sẽ tuơng đương 500VA x 0,7 = 350W, đáp ứng tốt cho một máy vi tính bình thường.
Điểm thứ hai là xác định sẽ sử dụng dòng nào?, nếu bạn chỉ sử dụng máy tính phục vụ các công việc văn phòng thông thường thì chỉ cần sử dụng loại offline, nếu bạn sử dụng bộ lưu điện ups cho một server hoặc trung tâm dữ liệu thì cần mua loại online.
Cũng lưu ý thêm là bộ lưu điện ups cũng là một thiết bị điện nên nó cũng đòi hỏi nguồn điện lưới phải có sự ổn định nhất định và một chú ý nữa là không phải bất cứ thiết bị nào cũng có thể dùng bộ lưu điện ups  đa số các bộ lưu điện ups hiện có trên thị trường được thiết kế cho máy tính. Các thiết bị khác có thể không làm việc hoặc làm hỏng bộ lưu điện ups. Hãy đọc kỹ hướng dẫn đi kèm với bộ lưu điện ups.
Sử dụng và bảo quản bộ lưu điện ups
- Một chú ý hết sức quan trọng là bạn không được lợi dụng việc lưu điện của bộ lưu điện ups để tiếp tục làm việc mà hãy tranh thủ thời gian lưu các tài liệu và tắt máy trước khi bộ lưu điện ups hết điện, điều này giúp tuổi thọ bộ lưu điện ups được lâu hợn
- Không để hở đầu ra bộ lưu điện ups vì điện áp ra là dòng xoay chiều 100-240v rất nguy hiểm.
- Để bộ lưu điện ups nơi thoáng mát, tránh nơi có độ ẩm cao
Khi công việc cũng như dữ liệu máy tính trong quá trình làm việc của bạn là vô cùng quan trọng thì cách thức tối ưu nhất để nguồn máy tính không bị mất điện đột ngột đó chính là bạn cần trang bị thiết bị với tên gọi bo luu dien bộ lưu điện ups . Bộ lưu điện ups có nhiệm vụ chống lại sự thay đổi điện áp đầu vào cùng với việc duy trì nguồn điện trong một thời gian đủ để bạn có thể lưu lại dữ liệu trong quá trình làm việc khi bị mất điện lưới . Dưới đây là một số lưu ý khi bạn mua một bộ lưu điện ups .
Công suất
Khi mua bộ lưu điện ups , cần lưu ý đến công suất mà hệ thống thiết bị của bạn yêu cầu . Nếu bạn mua một bộ lưu điện ups với công suất quá thấp thì có nghĩa là bạn chưa kịp làm gì xong mà điện năng đã hết . Hầu hết những bộ lưu điện ups được thiết kế để cung cấp năng lượng điện trong khoảng thời gian 10 phút .
Khi chọn bộ lưu điện ups , bạn cần xem giá trị VA – hoặc Ampe ( Cường độ dòng điện ) x Điện áp ( 220V ) . Nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị kết nối bộ lưu điện ups thì bạn cần mua giá trị VA càng tăng lên .
Khi mua bộ lưu điện ups bạn nên tính toán giá trị VA cao hơn từ 20-25% giá trị tổng công suất của những thiết bị khác kết nối vào bộ lưu điện ups . Nếu bạn dùng PC tại nhà thông thường thì hãy dùng bộ lưu điện ups có 500 – 700 VA .
Phía sau bộ lưu điện ups
Thời gian dự phòng
Không nên hy vọng bộ lưu điện ups thông thường sẽ lưu điện áp để PC của bạn chạy cả ngày , hầu hết các kỹ sư thiết kế cung cấp cho bạn thời gian dự phòng khoảng từ 10 tới 20 phút . Bản chất của bộ lưu điện ups là cho phép bạn lưu lại những gì mà đang làm việc khi bị mất nguồn điện lưới và tránh sự hỏng hóc hệ thống phần cứng cũng như thiết lập phần mềm ứng dụng . Hãy lựa chọn bộ lưu điện ups theo thời gian yêu cầu của bạn .
Những tính năng khác của bộ lưu điện ups
Khi bạn mua bộ lưu điện ups , nên hỏi nhà cung cấp về những tính năng khác hơn là chỉ quan tâm tới công suất của nó . Điều này sẽ trợ giúp bạn tìm kiếm những bộ lưu điện ups có thêm những tính năng phụ cho phép người mua lựa chọn chính xác những gì mình mua .
Tất nhiên đặc điểm tốt nhất bộ lưu điện ups có thêm tính năng AVR (Automatic Voltage Regulation – Ổn áp ) bảo vệ máy tính của bạn tránh sự lên xuống thất thường của mạng điện lưới . Nếu dải AVR càng rộng thì càng tốt ví dụ như từ 120V – 260V là tốt nhất , nếu dải hẹp như từ 190V – 240V thì không hấp dẫn bằng .
Hầu hết bộ lưu điện ups đều có chế độ thiết lập trình tự cắt hệ thống khi nguồn điện lưới bị mất cũng là để ngăn chặn việc phá hỏng hệ thống phần cứng.
Mọi thông tin chi tiết về bộ lưu điện ups giá bộ lưu điện ups, các mẫu mã sản phẩm bộ lưu điện ups bạn xem tại website của đại lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bình luận đóng góp thông tin!

 

Copyright @ 2014 Hưởng DV

Designed by seo & diễn đàn seo