Tư vấn lắp đặt camera quan sát

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Tư vấn lắp đặt camera quan sát

Lắp đặt camera giờ quá quen thuộc với chúng ta sở hữu một hệ thông camera quan sát cho gia đình, văn phòng, doanh nghiệp không xa lạ nhưng làm sao để chọn được camera quan sát cho hệ thống của mình dùng bền, không bị mờ hồng ngoại theo thời gian, quan sát được cả ban ngày và bạn đêm  tư vấn cho bạn chọn camera, lắp đặt camera quan sát như sau:
 1. Bạn muốn lắp đặt camera để quan sát ban ngày hay ban đêm.
Nếu là ban đêm: bạn nên mua cho mình loại có đèn hồng ngoại, loại này bạn yên tâm có thể xem cả ngày lẫn đêm, về chất lượng hình ảnh thì tôi không đảm bảo nó có màu nhé. Vì chế độ ban đêm thì dùng camera hồng ngoại, thì chỉ có trắng đen mà thôi
Còn nếu bạn dùng loại không dùng hồng ngoại thì chỉ ghi hình được khi có ánh sáng. Nói đến đây, bạn nghĩ ngay vậy nếu muốn mua loại có đèn hồng ngoại, cần quan tâm thông số gì?
Bạn chỉ cần quan tâm các thông số sau:
Số lượng đèn LED hồng ngoại (Ir Led)
Khoảng cách quan sát (Visible Distance)
Sự chịu nước (Water Resistance)
2. Nhu cầu của bạn muốn quan sát trong nhà hay ngoài trời
Loại gắn ngoài trời đắt hơn đó! vì sao ư, vì chúng có thể chịu nắng, mưa, gió , bụi…
3. Nếu bạn quan tâm chất lượng hình ảnh thì nên chú ý đến độ phân giải và cảm biến.
Cảm biến hình ảnh: Cảm biến hình ảnh là bộ phận đầu tiên của camera tiếp nhận hình ảnh, các tín hiệu này sau đó trải qua 1 quá trình xử lý do phần mạch điện của camera và cuối cùng xuất ra hình ảnh ở dạng analog (tín hiệu tương tự) mà chúng ta thấy được. Sensor ví như đôi mắt của con người, 1 đôi mắt tốt sẽ nhìn thấy những hình ảnh đẹp, trong sáng, rõ ràng. Một đôi mắt xấu sẽ nhìn thấy những hình ảnh lờ mờ, nhòe nhọet…
Trên thị trường hiện tại có nhiều lọai sensor do niều hãng cung cấp khác nhau: Sony, Sharp, LG, Samsung, … và 1 số sensor thương mại không nổi tiếng khác.
Ống kính camera quan sát
Tuy nhiên với nhu cầu quan sát không qua đặc biệt cần đến chi tiết (ngân hàng, tiệm vàng) thì camera với độ phân giải VGA (640*480) hay 720p là đủ đáp ứng cho chất lượng hình ảnh camera quan sát dùng trong văn phòng, gia đình
Lọai tiêu cự cố định: 2.1mm, 2.8mm, 3.6mm, 4mm, 6mm, 12mm, 16mm, 25mm…
Lọai tiêu cự thay đổi được (ống kính zoom) : Cho phép điều chỉnh tiêu cự trong 1 khỏang nào đó ( ví dụ từ 3.6~25mm) để quan sát tốt nhất đối tượng.
Khổ hình của hình ảnh quan sát được sẽ tỉ lệ với tiêu cự của ống kính.
4. Bạn cần quan sát với góc rộng, nếu bạn cần quan sát rộng, có thể chọn loại  Camera quan sát mà ống kính của nó có góc mở lớn. Còn nếu chỉ muốn quan sát trong một phạm vi rất hẹp thì cũng sẽ có những loại camera quan sát gắn ống kính có tiêu cự phù hợp với nhu cầu của bạn.
Camera có góc quan sát càng rộng (>60 độ) thì thường mang lại tầm nhìn khoảng 6- 10m, những camera quan sát nhìn xa hơn như 20 – 30m sẽ có góc quan sát khoảng 40 độ.
5. Các thông số khác
- Tự động cân bằng ánh sáng trắng (Auto White Balance)
- Tự động kiểm soát độ lợi (Auto Gain Control)
- Bù ánh sáng ngược (Backlight Compensation)
- Tự động chống sốc điện (Auto Electronic Shutter)
6. Điều cuối cùng cần lưu ý, băng thông cho truyền dẫn tín hiệu cũng là điều phải cân nhắc khi lắp đặt hệ thống camera IP. Tín hiệu hình ảnh đòi hỏi băng thông khá lớn. Băng thông cho tín hiệu hình ảnh của camera phụ thuộc khá nhiều yếu tố như: độ phân giải hình ảnh, chuẩn nén hình ảnh, và kể cả tần xuất các vật chuyển động xuất hiện trên hình ảnh,… Nhìn chung, một camera hiển thị khung hình với độ phân giải CIF (352×288), chuẩn nén Mpeg4, 30 hình/s, yêu cầu băng thông cỡ 720Kbps. Theo đó, nếu ta lắp đặt 100 camera ip trên một mạng LAN, băng thông theo yêu cầu là 72Mbps. Cho nên, khi xây dựng hệ thống camera IP cùng chung mạng IP với hệ thống máy tính, ta cần phải tính toán sao cho băng thông của mạng sao cho đáp ứng tốt yêu cầu của toàn hệ thống.
Trên đó là một số tư vấn của công ty  bạn cần tư vấn nhiều hơn hãy liên hệ với chúng tôi công ty tư vấn free cho bạn.

Bạn muốn lắp đặt camera cho trường mẫu giáo xem tại đây: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bình luận đóng góp thông tin!

 

Copyright @ 2014 Hưởng DV

Designed by seo & diễn đàn seo