Cách chọn máy bộ đàm phù hợp?

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Cách chọn máy bộ đàm phù hợp?

Với vô vàn nhãn hiệu bộ đàm đang có mặt trên thị trường hiện nay, làm thế nào để bạn chọn được cho mình đúng sản phẩm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu công việc của mình với giá thành phù hợp nhất? Đây là các bước bạn có thể tham khảo trước khi ra quyết định mua bán cho mình.
-Lựa chọn băng tần sử dụng cho bộ đàm: nếu bạn mua thêm để dùng chung với số máy đang có sẵn thì bạn cần biết các máy đang sử dụng là băng tần nào (VHF/UHF), tần số là bao nhiêu và model là gì để chọn mua máy mới có thể dùng chung được với hệ thống cũ.
+ Nếu là khu vực trống trải, ít có vật cản giữa các máy bộ đàm: Nên chọn VHF.
+ Nếu trong nhà cao tầng, nhiều công trình xây dựng trong thành phố: Nên chọn UHF.
+ Khả năng được cấp phép sử dụng tần số cho vùng bạn sử dụng bộ đàm.
-Lựa chọn dòng máy.
Tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu công việc bạn chọn loại bộ đàm cho phù hợp với mục đích của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bộ đàm, nhưng tập chung lại có 3 hãng bộ đàm lớn chi phối là bộ đàm Motorola, Kenwood và Icom. Còn lại các loại khác thì tuy giá thành rẻ hơn nhưng thương hiệu, chất lượng thu phát và độ bền sản phẩm kém xa so với 3 hãng trên.
+ Nếu bạn sử dụng cho công trường xây dựng, dịch vụ bảo vệ thì bạn lên chọn loại có cấu hình trung bình như Motorola CP1100, CP1300, GP3188 loại không bàn phím. Các dòng này có khả năng chống va đập tốt, chống bụi và nước hắt được.
+ Nếu sử dụng cho nhà hàng, khách sạn, bảo vệ, khu công nghiệp thì dùng một số dòng giá rẻ của Motorola (MagOne A8, GP2000s, CP1300), Kenwood (TK-2107/2207) hoặc Icom (IC-V80, IC-F3003).
+ Với các công ty vận tải và vận chuyển hành khách như taxi, vận chuyển hàng hóa, hàng không… thì bộ đàm phục vụ cho điều hành là các dòng máy gắn xe cố định như Motorola GM3188, GM338… Ngoài ra nếu công ty bạn yêu cầu quản lý liên lạc tại nhiều vùng phủ sóng có khoảng cách địa lý xa nhau thì phải sử dụng dòng máy bộ đàm kỹ thuật số như MOTOTRBO của Motorola.
+ Nếu bạn là đơn vị chuyên nghiệp, cần các sản phẩm đảm bảo an ninh với yêu cầu liên lạc thông suốt thường trực và bền chắc trong các điều kiện thời tiết môi trường phức tạp như Quân đội, Công an, Phòng chống bão lụt, hỏa hoạn, thiên tai, các công ty Dầu khí … thì bộ đàm sử dụng phải là các dòng chuyên nghiệp, chống chịu tốt và hiệu suất cao
-Lựa chọn tính năng.
-Lựa chọn Phụ kiện.
-Chọn Nhãn hiệu và nơi mua
-Hiện nay trên thị trường Việt Nam có nhiều nhãn hiệu máy bộ đàm như bộ đàm giá rẻ, Icom, Kenwood và một số nhãn hiệu Trung Quốc. Các nhãn hiệu tên tuổi thường có chất lượng tốt, độ nhạy thu/phát cao, âm thanh rõ nét và độ bền cao.
+ Công ty Motorola và các sản phẩm liên lạc bằng bộ đàm analog/digital là thương hiệu vượt trội chiếm gần 40% thị phần toàn cầu. Công ty luôn đi đầu trong cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng để đưa tới tay người dùng đầu cuối với những sản phẩm chất lượng tốt nhất, ưu việt nhất thị trường với giá cả phù hợp. Theo khảo sát của AC Nielsen tại thị trường Việt Nam, bộ đàm Motorola hiện chiếm vị trí dẫn đầu thị trường bởi chất lượng, tính thân thiện và độ tin cậy cao đối với người dùng đầu cuối. Sản phẩm hiện được phân phối và bảo hành bởi Thế Kỷ và là lựa chọn hàng đầu cho các hãng taxi, dầu khí, xây dựng, công an, an ninh quốc phòng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bình luận đóng góp thông tin!

 

Copyright @ 2014 Hưởng DV

Designed by seo & diễn đàn seo