So sánh tính năng gọi thoại giữa Samsung Galaxy Trend Lite, LG L7 II và Lumia 525

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

So sánh tính năng gọi thoại giữa Samsung Galaxy Trend Lite, LG L7 II và Lumia 525

Có thể nói cặp điện thoại Android của hai "anh em" Hàn Quốc là LG và Samsung hầu như giống nhau cả về giao diện và cách thức thực hiện. Ngay cả tìm kiếm tên trong danh bạ cũng cho kết quả giống hệt. Khi bạn nhập ký tự trên bàn phím số LG L7 II và Samsung Galaxy Trend Lite đến đâu, máy sẽ cho kết quả gợi ý đến đó.



Tính năng gọi điện từ Samsung Galaxy Trend Lite và LG L7 II tiện lợi hơn so với Nokia Lumia 525 (thứ tự lần lượt từ trái qua)

Hai máy này chỉ có một chi tiết khác mà tôi cho rằng LG có lợi thế hơn, đó là từ bàn phím quay số, máy LG tích hợp tính năng nhắn tin, còn Galaxy Trend Lite là tính năng gọi video. Bởi lẽ, hiện tại với người dùng Việt Nam nhu cầu nhắn tin thông dụng hơn so với cuộc gọi video, chưa kể muốn gọi được video từ đây, bạn phải đăng ký gói cước với nhà mạng.
Từ giao diện gọi điện của hai chiếc điện thoại Android này, người dùng thực hiện được tất cả tác vụ cơ bản từ tìm kiếm danh bạ, xem nhật ký cuộc gọi, thêm số mới vào danh bạ, đánh dấu ưa thích, nhắn tin (với LG L7 II). Tuy nhiên, tôi cho rằng nếu nhà sản xuất đưa thanh Menu từ trên màn hình xuống phía dưới thì tốt hơn bởi nó vừa với tay người dùng.

Cả ba điện thoại đều cho phép chặn cuộc gọi – đây là một tính năng hẳn nhiều người dùng quan tâm. Tuy thiết lập chặn cuộc gọi của ba máy khác nhau nhưng số thao tác để chặn được 1 số điện thoại đều như nhau – 6 lần.
Trong khi LG L7 II cho phép thêm số bị chặn từ tìm kiếm trong danh bạ, nhật ký cuộc gọi, nhập số mới thì việc thêm số bị chặn trên Galaxy Trend Lite khó hơn khi tính năng tìm kiếm không hoạt động, phải vào danh bạ kéo lên, kéo xuống cho đến khi tìm ra số cần chặn. Nhưng máy này có ưu điểm là cho thêm số vào danh sách chặn từ ngay nhật ký, trong khi đó muốn chặn số trong nhật ký trên điện thoại LG, người dùng phải vào phần cài đặt để chọn.
Một điều đáng lưu ý là mặc dù điện thoại LG có thông báo cho chặn cả cuộc gọi và nhắn tin nhưng thực tế, chỉ chặn được cuộc gọi. Người dùng vẫn nhận được tin nhắn từ số bị chặn. Điện thoại Galaxy Trend Lite cũng chỉ chặn được cuộc gọi.
Chặn số trên điện thoại Nokia Lumia 525 có vẻ phức tạp hơn dù cũng cần đến 6 thao tác bởi phải vào Cài đặt bật chặn cuộc gọi + SMS rồi quay ra Lịch sử để chọn số bị chặn. Điện thoại này chỉ cho phép chặn số từ Lịch sử cuộc gọi. Song Lumia 525 có ưu điểm là khi đã chọn số bị chặn thì có nghĩa chặn cả cuộc gọi và tin nhắn. Người dùng vẫn nhận được tin nhắn từ số bị chặn gửi đến, nhưng phải vào mục SMS bị chặn để đọc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bình luận đóng góp thông tin!

 

Copyright @ 2014 Hưởng DV

Designed by seo & diễn đàn seo