Đánh giá về giao diện và tính năng của samsung galaxy tab s

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Đánh giá về giao diện và tính năng của samsung galaxy tab s

Samsung galaxy tab s8.4 chạy HĐH Android 4.4.2 KitKat mới nhất trên nền giao diện quen thuộc TouchWiz UI nhưng trên Tab S, nó đã được tối ưu để hiển thị một cách trực quan nhưng cũng thân thiện hơn, giúp người dùng mới dễ dàng làm quen cũng như người dùng cũ dễ thao tác. Trải nghiệm cho thấy, các icon trên máy có bố cục khá hài hòa, các chức năng đồng nhất, màu sắc dễ nhìn,… trên màn hình sắc nét và khó có thể tìm được điểm để chê về giao diện người dùng trên tablet này.

Về tính năng, đáng chú ý nhất là máy quét vân tay vốn đã xuất hiện trước đó trên Galaxy S5. Là một máy tính bảng cỡ “trung” luôn phải sử dụng bằng 2 tay, việc bảo mật bằng mã an toàn luôn là điều gây khó chịu đối với người dùng nhưng với Tab S, họ chỉ cần “vuốt” qua phím Home là có thể mở được. Tuy nhiên, trải nghiệm lại không được như kì vọng khi khả năng nhận dấu vân tay khá chậm, thậm chí là “thử thách” lòng kiên nhẫn của người thử nghiệm. Ngoài ra, tính năng này cũng có các bước thiết lập hơi “dài dòng”.
Khả năng nghe gọi trực tiếp trên Tab S cũng là một điểm nhấn. Trải nghiệm cho thấy, âm thanh phát ra khá trong, ít tiếng ồn kể cả ở nơi đông người. Tuy nhiên, việc cầm 1 chiếc máy tính bảng to bản lên tai để nghe có thể khiến khá nhiều người “ngại” sử dụng.
Samsung-Galaxy-Tab-S-10.5-man-hinh

Một sản phẩm samsung galaxy tab s 10.5

Trên Tab S, chúng ta cũng sẽ thấy sự xuất hiện của tính năng SideSync 3.0. Đây là khả năng cho phép kết nối máy tính bảng với smartphone nhằm chia sẻ thông tin qua lại của cả hai. Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng chiếc Tab S nhưng có cuộc gọi đến từ chiếc Galaxy S5 có kết nối thông qua SideSync 3.0, bạn có thể nhận cuộc gọi ngay trên chiếc máy tính bảng mình đang sử dụng mà không cần rút điện thoại ra. Tính năng này cũng có thể sử dụng để nhắn tin trong trường hợp tương tự. Hiện tại, SideSync 3.0 hỗ trợ Galaxy S5, S4, Note 3 ở khoảng cách 100 mét trở xuống.

Ngoài ra, có thể kể đến là chế độ làm việc đa cửa sổ, giao diện Magazine UI cho cập nhật tin tức theo phong cách và chủ đề tùy thích, các icon trên thanh thông báo được thiết kế phẳng, khả năng cập nhật nhanh thông báo từ các ứng dụng,….

Tất nhiên, máy vẫn có các kết nối cơ bản đến cao cấp như Wi-Fi a/b/g/n, A-GPS, GLONASS, Bluetooth 4.0,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bình luận đóng góp thông tin!

 

Copyright @ 2014 Hưởng DV

Designed by seo & diễn đàn seo